ชีวิตคือการเดินทางความสุขที่ได้พบเจอกับสิ่งที่ไม่คาดคิดและหวังว่าจะได้พบเจอ

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Koh Hong Krabi


 

  วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวหมู่เกาะห้ิองกันครับ พอดีได้ออกจากอีสานมาอยู่ใต้แบบว่าติดเกาะกันเลยทีเดียว ย้ายมาทำงานที่นี้มีโอกาศวันหยุดเลยนัดกับเพื่อนที่ทำงานด้วยกันว่าวันหยุด นี้เราจะไปคลายเครียดด้วยการนั้งเรือหางยาว ไปเที่ยวเกาะดำน้ำตากแดดให้ดำกันไปเลย 5555

ถึงเวลาเช้าวันเดินทางอากาศรู้สึกเหมือนครึ้มฟ้าครึ้มฝนใจไม่ดีและคิดว่า จะนอนต่ออากาศน่านอนมากกว่าจะไปทะเลแน่ๆๆ แต่ก็ต้องรีบเด้งออกจากทีนอนเพราะเสียงเรียกของเพื่อนๆ คิดในใจอากาศแบบนี้มันยังจะไป ! โอเคๆๆๆไปก็ไป

 
















วันนี้เราออกเดินทางสายหน่อยเพราะไม่แน่ใจกับอากาศที่แปรปรวนใช้เวลาในการ เตรียมอุปกรณ์สั่งข้าวกล่องพร้อมเราก็พร้อมจะเดินทางกันแล้ว เรานัดกับลุงเจ้าของเรือไว้ที่ท่าเรือคลองเหีย '' ท่าเรือข้ามไปเกาะยาวน้อย

 เอ้อ! ลืมบอกว่าเราทำงานกันที่เกาะยาวใหญ่ ชื่อนี้ใครๆอาจจะยังไม่ค่อยจะรู้จักเพราะเป็นเกาะที่ยังเงียบสงบและยังไม่ เจริญแต่มีแหล่งท่องเที่ยวชายหาดสวยๆ แหล่งท่องเที่ยวยอกฮิต ใกล้ๆคงนี้ไม่พ้นเกาะไข่ในเกาะใขนอก เป็นเกาะเล็กๆที่อยู่ใกล้กับภูเก็ต คนมาเที่ยวภูเก็ตต้องลองมาสักครั้ง 
แต่วันนี้เราจะไปเกาะห้องกัน
เราเหมาเรือทั้งวันราคาคนกันเอง เช้ายันเย็น 2000บาทอุปกรณ์เสริมครบแล้วก็ไปกันเลย

หมู่เกาะเหลาบิเละ (หมู่เกาะห้อง) ประกอบด้วย เกาะเล็ก เกาะน้อย จำนวน 12 เกาะ มีเกาะห้องเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด มีจุดเด่นอยู่ที่อ่าวบิเละ อ่าวห้อง

อ่าวบิเละ เป็นหาดทรายขาวละเอียด แนวหาดโค้งแบ่งเป็นสองช่วง คล้ายปีกนกคั่นด้วยก้อนหินใหญ่ น้ำทะเลใสจนมองเห็นปะการังน้ำตื้น เหมาะสำหรับเล่นน้ำชมปะการัง
 
อ่าวห้อง อีกด่านหนึ่งของเกาะห้อง มีลักษณะเป็นสระธรรมชาติ ล้อมด้วยเขาหินสูงชันเกือบรอบด้าน ช่วงน้ำขึ้นสามารถนำเรือเข้าไปชมความงามของธรรมชาติด้านในได้ น้ำใสสะอาดสามารถลงเล่นน้ำได้

 

 ด้านหน้าเป็นที่จอดเรือ ไม่นิยมลงเล่นน้ำ ส่วนอีกด้านเหมาะแก่การดำน้ำชมปะการังและฝูงปลาที่ความลึกประมาณ 10-30 ฟุต ด้านเหนือของเกาะมีโค้งอ่าว ด้านในเป็นหาดทรายและป่าชายเลนโอบล้อมด้วยเขาหินปูน ลักษณะคล้ายเป็นห้อง จึงเป็นที่มาของชื่อเกาะห้อง

เกาะห้องนับเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาว ต่างประเทศนิยมไปเที่ยวกันมาก บนเกาะเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี มีเวิ้งหาดทรายขาวละเอียด 2 หาด



  สามารถพายเรือคายัคเข้าไปบริเวณภายในได้ ช่วงน้ำลดสามารถเดินเล่นได้สบาย สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินป่าเกาะห้องยังมีเส้นทางเดินป่าขึ้นไปสู่จุดชม วิวที่สวยงามด้วยนอกเหนือจากเกาะห้องแล้ว

ยังมีเกาะผักเบี้ยและเกาะเหลาลาดิงที่อยู่ใกล้ๆกัน สองเกาะนี้มีหาดทรายสวยงาม เหมาะแก่การลงเล่นน้ำ และยังมีเกาะอื่นๆที่สวยงามน่าสนใจอีกหลายเกาะ




สิ่งอำนวยความสะดวก : บนเกาะห้องมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว ห้องสุขา และลานกางเต็นท์ แต่หากต้องการค้างคืนควรขออนุญาตจากอุทยานจากอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีก่อน นะครับ"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น