ชีวิตคือการเดินทางความสุขที่ได้พบเจอกับสิ่งที่ไม่คาดคิดและหวังว่าจะได้พบเจอ

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Santhiya Koh Yao Yai Resort&Spa

เหมาะแก่การพักผ่อน รีสอร์ดที่ผมทำอยู่นี้ยังเปิดได้ไม่นานยังมีการก่อสร้างอยู่บางส่วนของโรงแรม
ตัวรีสอร์ดตั้งอยู่บนเขาห้องพักสามารถมองเห็นวิวทะเลได้สุดสายตาคืออธิบายไม่ค่อยเก่ง
เลยขออนุญาตินำรีวิวของลูกค้า มาแปะดูถ้าจะได้อารมณ์มากกว่า

5 จาก 5 ดาว รีวิวเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2013
เดี๋ยวนี้ฉันกับแฟนมาอยู่ที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้บางครั้ง ฉันสอนโยคะอยู่ในฟิลิปปินส์และเขาก็กำลังอยู่ในช่วงเตรียมการเป็นครูสอนดำ น้ำบนเกาะเต่าอยู่ ดังนั้นเราก็ต่างคนต่างไปทำเรื่องของตัวเอง เราไปเจอกันระหว่างทางไปฟิลิปปินส์ของฉัน ได้ใช้เวลาอยู่ที่นั่นและฉันมีเวลาสัปดาห์นึงที่จะไปที่ไหนสักแห่ง เราจึงตัดสินใจกลับไปประเทศไทยเพียงเพราะเรารักที่นั่น เขาเลือกรีสอร์ทนี้ไว้แบบเซอร์ไพรซ์และฉันก็เลือกที่นึงบนเกาะพีพีเป็นเวลา 2 คืนเอาไว้......แต่เราไปไม่ถึงเกาะพีพีหรอก :-) เรามาถึงภูเก็ต คว้ากระเป๋าขึ้นรถแท็กซี่และมุ่งหน้าไปยังท่าเรือไปเกาะที่ชื่อเกาะยาวใหญ่ เรามีเรือส่วนตัวมาส่งเราบนหาดเลย (รีสอร์ทมีเรือเร็วส่วนตัวและรถรับส่งให้แต่เราไม่ทราบและเราก็เลือกใช้เรือ ส่วนตัวอยู่ดี) ตอนมาถึงพนักงานต้อนรับเราด้วยรอยยิ้ม ต้อนรับเราที่รีสอร์ทน้องใหม่ของพวกเขาบนเกาะยาวใหญ่ มีอีกรีสอร์ตนึงบนเกาะพงัน และเห็นได้ชัดว่าที่นี่เพิ่งเปิดเมื่อเดือนธันวาคมก็เลยใหม่มากๆ ตอนมาถึงที่ท่าเรือหรือชายหาดของรีสอร์ทคุณจะเห็นบังกะโลสวยๆตั้งอยู่บนด้าน ข้างของเกาะ ระยะทางพอตัวเลยเพื่อไปอาคารหลักและพื้นที่รับประทานอาหาร แต่ก็โอเคเพราะเขามีรถรับส่งเล็กๆที่จะไปรับและส่งตรงหน้าห้องของคุณได้ตลอด เวลา วิวงามเว่อร์! เดินจากทางเดินประตูคู่เข้ามาในสระว่ายน้ำส่วนตัวของคุณ ดาดฟ้าสามารถมองเห็นวิวภูเก็ตได้ บังกะโลกว้างขวางพร้อมห้องอาบน้ำในร่มและกลางแจ้งและยังมีอ่างอาบน้ำด้านนอก ด้วย เรามีบอร์ดยืนพาย เราเลยเอาไม้พายติดตัวมาด้วยเพื่อจะได้ลงไปล่องตอนที่น้ำกำลังได้ที่ จำไว้ด้วยว่ารีสอร์ทนี้เป็นรีสอร์ทเพียงแห่งเดียว [จากที่ฉันจำได้นะ] ในเกาะยาวใหญ่ ดังนั้นคุณต้องเช่าสกู๊ตเตอร์เพื่อไปเกาะยาวน้อยแล้วกระโดดขึ้นเรือด่วนข้าม ฟากซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที เกาะทั้งสองสนุกและมีร้านทานข้าว ร้านค้า 7-11 นิดหน่อยบนเกาะเหนือแล้วก็ขี่สกูตเตอร์กลับไปเกาะใต้อย่างรวดเร็ว นี่เป็นเกาะที่ปกครองด้วยชาวมุสลิมในภาคใต้ จึงไม่ง่ายที่จะหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ได้ แต่มีอยู่สองที่ที่มี ผู้คนมีความเป็นกันเอง และคุณไม่มีทางจะหลงได้ง่ายๆด้วยเพราะเป็นรีสอร์ทเพียงแห่งเดียวตรงส่วนนี้ ถ้าไม่ใช่่รีสอร์ทเพียงแห่งเดียวบนเกาะยาวใหญ่ การทานอาหารก็ยอดเยี่ยมไปกับวิวและนักร้องเพลงสดกับกีตาร์ ฉันตกหลุมรักที่นี่เข้าอย่างจัง เราเลยยกเลิกการจองที่พีพีและอยู่ที่นี่ต่อ แฟนของฉันนี่สุดยอดจริงๆ! เป็นเซอร์ไพรซ์จริงๆด้วย
รีวิวอื่นๆๆ

























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น